วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

จับกุมสาวอินโดนีเซีย ปลอมวีซ่า พบพิรุธ อ้างเป็นคนป่วยต้องรักษาตัว – ข่าวสด

จับกุมสาวอินโดนีเซีย โอเวอร์สเตย์ ปลอมวีซ่า อ้างเป็นคนป่วยอยู่ระหว่างรับการรักษา ตำรวจพบพิรุธ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา

วันที่ 6 ธ.ค. 65 พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 เปิดเผยว่า พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 พร้อม เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.3 รับประสานงานกับ ตม.จว.นครนายก ว่า น.ส.อาเดลิย่า สัญชาติ อินโดนีเซีย อายุ 22 ปี ซึ่งเคยยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรแล้วล่วงเลยระยะเวลาอนุญาต ไม่มายื่นขออยู่ต่อ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 65 ตรวจสอบพบว่าพักอยู่ย่านสุทธิสาร

เมื่อพบตัวจึงเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า หนังสือเดินทางมีตราประทับการอนุญาตของ ตม. จังหวัดตาก ด้วยเหตุผลเป็นผู้ป่วยอยู่ระหว่างรับการรักษา แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธ จึงประสานข้อมูลกับ ตม. จังหวัดตาก พบว่าข้อมูลการขออยู่ต่อในเล่มไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง จึงจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.อาเดลิย่า ในการปลอมและใช้ดวงตรารอยตราหรือแผ่นประทับ หรือแผ่นประตรวจลงตราที่ทำปลอมขึ้น และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

จากการสอบถามขยายผลทราบว่า เมื่อช่วง ต้นเตือน พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหา ได้รับการชักชวนจากเพื่อนชายคนหนึ่งสัญชาติเอธิโอเปีย ว่าสามารถทำวีซ่าได้ ผู้ต้องหาจึงตกลงทำวีซ่าด้วยโดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 5,000 บาท ทั้งที่ผู้ต้องหานั้นทราบดีว่าไม่ได้ป่วยตามชนิดวีซ่าที่ปรากฏ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตาก

ตาก

ธรรมชาติน่ายล ภูมิพลเขื่อนใหญ่ พระเจ้าตากเกรียงไกร เมืองไม้และป่างาม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.