วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ผกก.สภ.พะวอ สกัดไวรัส covid-19 เข้าประเทศ พร้อมจับกุมต่างด้าวแอบลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย

สยามรัฐออนไลน์ 6 ธันวาคม 2564 08:50 น. ภูมิภาค

ผกก.สภ.พะวอ สกัดไวรัส covid-19 เข้าประเทศ พร้อมจับกุมต่างด้าวแอบลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย ตามนโยบาย “ บิ๊กอ้อ ” ผบช.ภาค 6

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.พะวอ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุรพงษ์ รัตนาวงศ์ สว.สส. , ร.ต.อ.ทองแดง ราศรี รอง สว.สส. นำตำรวจชุดสืบสวน สภ.พะวอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มว.สกัดกั้นที่ 3 ร้อยสกัดกั้นที่ 1 กกล.นเรศวร , นายสุพจน์ กาใจ กำนันตำบลพะวอ , นายอลงกรณ์ จำรัสคีรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกันจับกุมตัวนายอะตู ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ พร้อมกับพวกรวมจำนวน 38 คน ( ชาย 23 คน หญิง 15 คน ) เพื่อป้องกันปราบปราม ” แรงงานต่างด้าว” ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และ การค้ามนุษย์ ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) , พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) , พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 , พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก , พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก และ ผู้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายให้บริหารจัดการแรงงานต่างด้าวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเป็นระบบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนายจ้าง และ สถานประกอบการที่ขาดแคลนแรงงาน พร้อมกับควบคุมมิให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ” เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ฉบับที่ 38/63 เรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัวโคโรนา2019 (โควิด 19)จังหวัดตาก” และ สามารถจับกุมต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย ได้ที่บริเวณบ้านปางควาย ม.5 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วนำตัวส่ง พ.ต.ท.บัณฑิต เดินไพร พงส.สภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.พะวอ กล่าวว่า ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้กำชับและสั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทำการตรวจสอบสถานประกอบการ โรงงาน ที่พักคนงาน และ พื้นที่สุมเสี่ยง ทำการสืบสวนปราบปราม จับกุมแรงงานต่างด้าวที่ทำงานโดยผิดกฎหมายและนายจ้างที่เกี่ยวข้อง ฯ เพิ่มการกวดขันการตรวจตราการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยให้ปฏิบัติงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคราชการในพื้นที่อย่างเข้มงวด จริงจัง และ ต่อเนื่อง ตลอดจนขยายผลไปยังเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกราย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังตามหลักยุทธวิธีตำรวจและถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้กำหนด พ.ต.อ.นนทวร กล่าว.

ตาก

ตาก

ธรรมชาติน่ายล ภูมิพลเขื่อนใหญ่ พระเจ้าตากเกรียงไกร เมืองไม้และป่างาม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.