วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

รถทัวร์ชนจยย. ที่กำลังกลับรถ ชายคนขับจยย.เจ็บสาหัส

ลุงขี่มอเตอร์ไซด์จะกลับรถไปรับเมียฝั่งตรงข้าม รถทัวร์ขับมาทางตรงกดแตรสนั่น ก่อนชนเข้าอย่างจัง อาการสาหัส

เมื่อเวลา 19.50น.วันที่ 6 ธ.ค.65 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้สามแยกไฟแดงบ้านฟ่อน ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เกาะคา หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งกู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะประสานร้อยเวร สภ เขลางค์นคร เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย นอนตะแคงอยู่กลางถนน มีเลือดไหลจำนวนมาก โดยมีพลเมืองดีเป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่ริมทาง ช่วยกันดูแลและเรียกให้ได้สติ ซึ่งผู้บาดเจ็บยังคงรู้สึกตัวและขยับได้เล็กน้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และกู้ภัยได้เข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เป็นราษฎรบ้านห้วยหลอ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง

ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีดำหมายเลขทะเบียน ลำปาง ของผู้บาดเจ็บล้มอยู่ริมถนน ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร สภาพตะกร้าหน้ารถยุบ กระจกหัก รองเท้ายังติดคาอยู่ตรงที่พักเท้า และพบรถทัวร์โดยสารสีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน กรุงเทพฯ จอดอยู่บนถนนเลนขวา บริเวณหน้ารถฝั่งซ้าย กระจกแตกร้าวเป็นวงกว้าง และมีรอยยุบ ภายในมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ นอกจากนั้นมีรถยนต์ที่จอดอยู่ริมทางถูกลูกหลง โดยรถจักรยานยนต์กระแทกท้ายรถได้ความเสียหาย เป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทรัน ทะเบียน จ.ตาก อีก 1คัน


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านที่มานั่งทานอาหาร เล่าว่า นายสมยศ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามทางไปจุดกลับรถ เพื่อจะไปรอรับภรรยาที่กำลังเดินทางมาจากนครสวรรค์ และจะลงรถปากทางชุมชนบ้านฟ่อนซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งรถทัวร์ได้ขับมาทางตรงขณะนั้นเป็นสัญญานไฟเขียว ได้กดแตรรถหลายครั้งดังสนั่น ก่อนที่จะชนเข้ากับรถของนายสมยศที่กำลังข้ามเลนอย่างจัง


ด้านชายคนขับรถทัวร์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ รับผู้โดยสารมาเต็มคันรถประมาณ 30 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปกรุงเทพฯ ซึ่งได้ขับเลนขวาผ่านสัญญานไฟเขียวมาตามปกติก่อนที่รถจักรยานยนต์จะพุ่งมาตัดหน้า จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


อย่างไรก็ตามทางร้อยเวร สภ.เขลางค์นคร จะได้ทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป ส่วนภรรยาของผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาถึงหลังเกิดอุบัติเหตุไม่นาน และได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลทันที

ตาก

ตาก

ธรรมชาติน่ายล ภูมิพลเขื่อนใหญ่ พระเจ้าตากเกรียงไกร เมืองไม้และป่างาม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.